Xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư năm 2021

Với không gian đặc thù như những căn hộ chung cư có thiết kế cố định, diện tích nhỏ,.. thì việc lựa chọn đèn trang trí rất khó khăn. Nhất là đối với đèn chùm vừa thỏa mãn theo sở thích, vừa làm nổi bật vẻ đẹp của căn hộ không phải dễ dàng. Để có một không gian sống đẹp, sang trọng đầy đủ ánh sáng với đèn chùm, các bạn không nên bỏ lỡ bài viết sau đây:

Tin liên quan:

1. Nắm bắt xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư

Những ngôi nhà liền thổ có rất nhiều không gian trang trí từ không gian rộng rãi của sân vườn với cỏ cây hoa lá đến việc thoải mái lựa chọn màu sơn tường. Nhưng những căn hộ chung cư thì khác hẳn hoàn toàn, bạn không thể thiết kế theo ý muốn riêng của mình mà phải tuân thủ theo thiết kế riêng của chủ đầu tư, bạn chỉ có thể làm đẹp nội thất bên trong căn phòng. Và đèn chùm pha lê luôn là sự lựa chọn số 1 cho người tiêu dùng, giúp hô biến căn hộ của bạn thành một nơi hoàn hảo và rộng rẫy nhất.

Xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư năm 2021
Nắm bắt xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư
 
Đèn chùm có thiết kế chi tiết, tỉ mỉ đến từng chi tiết, theo phong cách cổ điển và hiện đại, giúp cho không gian sở hữu chúng trông lộng lẫy và đẳng cấp. Chỉ với một chiếc đèn chùm phòng khách sẽ tạo ra điểm nhấn thu hút đến người nhìn ngay khi vừa mới đặt chân vào ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, với không gian khác như phòng ngủ hoặc phòng ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đèn chùm. Đèn chùm được thiết kế với nhiều kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế để các bạn dễ dàng chọn lựa nhất.

2.Những lưu ý khi chọn đèn chùm cho nhà chung cư

Kích thước của đèn chùm

Với những căn hộ chung cư thì chiều cao trần nhà bị hạn chế, để đảm bảo cho sự vững chắc cho ngôi nhà thì càng lên cao thì chiều cao của phòng càng giảm. Nên khi lựa chọn đèn chùm cho những căn hộ này thì kích thước của đèn chùm cũng phải hạn chế. Bạn không thể sử dụng đèn chùm có kích thước lớn và cồng kềnh sẽ chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng cũng như dễ va chạm khi đứng lên và di chuyển. Thay vào đó, để có độ thông thoáng nhất định, bạn chỉ nên chọn đèn chùm có kích thước nhỏ, gọn, có độ cao phù hợp:
  • Trần nhà có chiều cao khoảng 3m: kích thước đèn chùm phù hợp bằng 1/5 khoảng cách từ sàn đến trần.
  • Trần nhà cao hơn 3m: kích thước đèn chùm bằng khoảng ¼ khoảng cách từ sàn đến trần nhà.
  • Trần nhà dưới 3 m: Hãy chọn những mẫu đèn chùm có thiết kế đơn giản và không quá dài có trọng lượng nhẹ, tránh những mẫu đèn chùm cổ điển có thiết kế rườm rà.

Xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư năm 2021
Lựa chọn đèn chùm phù hợp không gian

Lựa chọn đèn chùm phù hợp không gian

Đối với phòng khách: phòng khách là trái tim của ngôi nhà, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình và đón tiếp khách đến chơi nhà. Với không gian này cần ưu tiên lắp đặt những loại đèn có ánh sáng màu trắng hoặc màu vàng có mức độ ổn định ánh sáng cao. Khi lựa chọn đèn chùm cho không gian này tuyệt đối bạn không nên sử dụng đèn chùm có màu sắc lòe loẹt như xanh, đỏ,.. vô tình sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Đồng thời sẽ gây cảm giác tối tăm cũng như làm cho căn phòng thu hẹp hơn.

Đối với phòng ngủ: diện tích phòng ngủ chung cư không quá rộng, nên lựa chọn đèn chùm cho không gian này rất hạn chế và ít sử dụng. Còn với không gian nhỏ và hẹp, thay vì đèn chùm tại sao bạn không nghĩ đến lựa chọn đèn mâm ốp hoặc đèn thả để thay thế. Lưu ý khi sử dụng đèn chùm phòng ngủ là lựa chọn loại đèn có cường độ ánh sáng thấp, không gây chói mắt cũng như màu sắc ấm áp để giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Đối với phòng ăn: Đèn chùm phòng ăn cũng là sự lựa chọn hoàn hảo với những căn hộ chung cư có diện tích rộng rãi. Ánh sáng từ đèn chùm vừa giúp cho mẹ và vợ dễ dàng thao tác nấu ăn và khiến cho các món ăn được ngon miệng và hấp dẫn nhất.

Phong cách của đèn chùm

Tại Showroom Văn Duy, chúng tôi có phân phối các loại đèn chùm cổ điển, đèn chùm tân cổ điển và đèn chùm hiện đại với các mẫu mã, kiểu dáng,..gia chủ có nhiều sự lựa chọn theo sở thích và phù hợp theo phong cách thiết kế của căn hộ chung cư. Nếu căn hộ chung cư bạn thiết kế theo phong cách truyền thống thì sự lựa chọn số 1 chính là đèn chùm cổ điển. Ngược lại, với những chủ nhà yêu thích sự phóng khoáng, tinh gọn thì nên lựa chọn đèn chùm theo phong cách hiện đại.

Xu hướng sử dụng đèn chùm trang trí nhà chung cư năm 2021
Hướng dẫn cách bố trí đèn chùm cho căn hộ chung cư

3. Hướng dẫn cách bố trí đèn chùm cho căn hộ chung cư

Để đèn chùm vừa đạt thẩm mỹ cao và chất lượng chiếu sáng tốt nhất cho từng không gian của căn hộ chung cư, chủ nhà không nên bỏ lỡ bài hướng dẫn cách bố trí đèn chùm sau đây:

Bố trí đèn chùm cho phòng khách chung cư

Với không gian phòng khách gia chủ cần đảm bảo được lượng ánh sáng soi sáng cho toàn bộ không gian này:
  • Hãy lắp đặt đèn chùm ở vị trí trung tâm căn phòng để ánh sáng được lan tỏa đều nhất. Trước hết, cần xác định vị trí trung tâm của căn phòng này, đa số vị trí này chính là phái trên bộ bàn ghế sofa, nơi diễn ra nhiều hoạt động nhất. Với những phòng khách có diện tích rộng rãi, bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại đèn khác như đèn tường, đèn bàn,.. để tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.
  • Hãy lựa chọn đèn chùm có màu sắc trung tính, để không tạo cảm giác ảo, không khiến cho căn hộ của bạn hẹp đi, mà khách đến chơi nhà sẽ cảm nhận được nét đẹp chân thật nhất phòng khách của bạn.

Cách bố trí đèn chùm trong phòng ngủ

Lưu ý khi bố trí đèn chùm phòng ngủ không được phạm đại kỵ là xà ngang đè ngửa, màu sắc đèn, ánh sáng không phù hợp với mệnh, hình dáng kỳ quái...Đây là những vấn đề phong thủy ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc và sức khỏe của nên không được coi thường.

Tuyệt đối không được treo đèn chùm ở giữa giường, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khi ngủ sẽ có cảm giác như có vật nặng đè lên. Nên lưu ý lắp đặt đèn ở đuôi giường hoặc các vị trí khác trong phòng.

Và không được chọn màu sắc lòe loẹt, hãy kết hợp ánh sáng nhẹ nhàng với rèm vải dày giúp khuếch tán ánh sáng rất hữu hiệu với ánh sáng tinh khiết nhất, góp phần cho thư giãn và nghỉ ngơi tốt nhất.

Cách bố trí đèn chùm cho phòng ăn chung cư

Nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn đèn chùm cho phòng ăn chính là ánh sáng chân thật nhất, để mang đến màu sắc thực phẩm chuẩn nhất.
  • Vị trí lắp đặt đèn chùm phòng ăn: tại khu vực bàn ăn hay các khu vực khác như bếp nấu và tủ lạnh.
  • Không nên sử dụng đèn chùm có kích thước quá lớn, vì phòng ăn chung cư khá hẹp chỉ đủ để nấu nướng.
Như vậy, với một số gợi ý nhỏ của Văn Duy Lighting, chắc hẳn các bạn đã biết cách bố trí và lựa chọn loại đèn chùm phù hợp với căn hộ chung cư của mình rồi phải không. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ số Hotline: 0366.89.3333, để nhân viên chúng tôi hỗ trợ quá trình mua hàng nhanh chóng.

Khách hàng nói về VĂN DUY